Dự án Đường Vành đai 3 giai đoạn I (Gói số 3)

Dự án xây dựng đường Vành đai 3, giai đoạn 1 cùng với dự án xây dựng cầu Thanh Trì và đường dẫn hai đầu cầu đặc biệt có ý nghĩa trong giao thương, phát triển kinh tế – xã hội không chỉ ở Hà Nội mà còn các tỉnh lân cận. Thế nhưng, do giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm nên dự án liên tục “lỗi hẹn”.

 A. GIỚI THIỆU CHUNG GÓI THẦU:

1. Gói thầu số 3 :
Đoạn từ Thanh Xuân – Bắc Hồ Linh Đàm (Km 25 + 265 – Km 28+532)
2. Chủ đầu tư :
            Ban Quản lý dự án Thăng Long
3. Nhà thầu:
Liên danh TLC – Cienco 1 – Cienco 8
4. Phạm vi gói thầu :
            Gói thầu số 3 có chiều dài 3267m ( từ lý trình km25+265 đến km28+532) nằm trong phạm vi thành phố Hà Nội, bao gồm  cầu cạn chạy dọc tuyến, hai nhánh Thanh Xuân C và Thanh Xuân D
5. Tiến độ: Theo yêu cầu của Hồ sơ mời thầu là 30 tháng.
Tổng công ty XDCTGT 4 đã triển khai thi công từ tháng 06/2010 và hoàn thành đoạn kết nối thuộc Gói thầu ( 7 trụ, 6 nhịp cầu đôi dầm Super Tee ) với tiến độ kỷ lục hơn 100 ngày, kịp phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, được Lãnh đạo bộ GTVT, UBND thành phố Hà Nội, Chủ đầu tư đánh giá cao.
6. Giá trị Gói thầu: 1.388 tỉ đồng (tương đương 72,6 triệu USD), từ nguồn vốn ODA Nhật Bản.

B. QUY MÔ GÓI THẦU:

1. Phần đường:
          + Phần xe thô sơ:                             2 x 1.75 = 3.5 m.
          + Dải phân cách giữa:                        1.5 m.
          + Lề đường:                                         4 x 0.75 =   3.0 m.
          Tổng cộng bề rộng: 23.0 – 28.0 m.
Kết cấu mặt đường tuyến chính:
         – Cấu tạo mặt đường các lớp từ trên xuống dưới như sau:
          + Bê tông nhựa hạt mịn.  t = 5 cm
          + Lớp nhựa dính bám  1.0 lit/m2
          + Bê tông nhựa hạt trung,  t = 7 cm
          + Lớp nhựa thấm 1.5 lít/m2
          + Cấp phối đá dăm loại 1, t = 30 cm
          + Lớp cấp phối đá dăm loại 2, t=45cm
          + Lớp K98 dày: t = 30 cm
Hệ thống tường chắn:
          – Hệ thống tường chắn đầu cầu bao gồm tường chắn có neo, tường chắn chữ U, tường chắn chữ T và tường chắn trọng lực
2. Phần Cầu:
Gói thầu gồm cầu cạn dài 3267m với 85 nhịp bằng dầm super-T (trụ P136-P221), cầu nhánh Thanh Xuân C, Thanh Xuân D (3 nhịp bằng dầm super-T) dài 109,1m. Khối lượng chủ yếu phần cầu sử dụng 931 dầm super-T, 688 cọc khoan nhồi D=1,5m và 34 cọc khoan nhồi D=1,0m.
 Dạng cầu đôi đặt trên 1 trụ chung, kết cấu dầm super-T, bề rộng cầu: 20,5m. Tại vị trí nối với cầu nhánh Thanh Xuân C và Thanh Xuân D, số dầm super-T mỗi nhịp thay đổi 16, 14 hoặc 12 dầm. Tại các vị trí còn lại, số dầm super-T trên mỗi nhịp là 10 dầm.
Trụ cầu cạn đặt trên móng cọc khoan nhồi D=1,0m và D=1,5m. Chiều dài cọc thay đổi từ 38-53m.